Huyện Tuần Giáo - Tỉnh Điện Biên

Huyện Tuần Giáo - Tỉnh Điện Biên

Trang thông tin xã Quài Tở

Đồng chí Phạm Thị Tuyên – Phó Chủ tịch UBND huyện thăm mô hình dưa lưới tại Bản Ngúa - xã Quài tở

Thứ hai - 12/06/2023 21:27
Đồng chí Phạm Thị Tuyên - Phó Chủ tịch UBND huyện Tuần Giáo cùng đoàn công tác Trung tâm dịch vụ nông nghiệp đến thăm mô hình trồng dưa lưới tại Bản Ngúa - xã Quài Tở
Đồng chí Phạm Thị Tuyên – Phó Chủ tịch UBND huyện thăm mô hình dưa lưới tại Bản Ngúa - xã Quài tở
Sáng ngày 12/6, Đồng chí Phạm Thị Tuyên - Huyện ủy viên, Phó chủ tịch UBND huyện Tuần Giáo cùng với đại diện Trung tâm dịch vụ nông nghiệp đã đến thăm mô hình dưa lưới tại xã Quài Tở.
j1
Được biết mô hình nhà màng kín trồng dưa lưới và dưa chuột bao tử là của anh Quàng Văn Đức sinh năm 1992 tại bản Ngúa, xã Quài Tở. Với quyết tâm làm giàu, cùng với những kiến thức đã học và áp dụng tiến bộ khoa học kĩ thật vào sản xuất nông nghiệp, anh Đức đã mạnh dạn thực hiện mô hình này từ tháng 3/2022, ban đầu anh trồng với diện tích là 50m2. Sau khi trồng thử nghiệm thấy mô hình đem lại hiệu quả kinh tế cho gia đình nên anh quyết định mở thêm diện tích đến nay diện tích mô hình nhà màng kín trồng gồm dưa lưới và dưa chuột bao tử gần 300m2. Mỗi năm anh trồng từ 2 đến 3 vụ, thời gian mỗi vụ là từ 90 đến 100 ngày là cho thu hoạch. Khi đến ngày thu hoạch, thương nhân đến tận gia đình anh thu mua, môt phần nhỏ gia đình anh mang ra chợ bán; đối với dưa lưới trung bình từ 2 đến 3 kg/quả, giá thành dao động 40-50.000 đồng/kg; còn đối với dưa bao tử giá dao động từ 22-25.000 đồng/kg. Sau khi trừ các chi phí mỗi năm đem về cho gia đình anh Đức trên 120 triệu đồng.
Tới thăm quan mô hình, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện biểu dương sự mạnh dạn, tiên phong đi đầu trong phát triển sản phẩm nông nghiệp sạch tại địa phương, là tiền đề đưa sản phẩm sạch tại địa phương đến nhiều hơn với người tiêu dùng. Đồng chí mong muốn, mô hình phát triển kinh tế nông nghiệp của anh Đức tiếp tục được nhân rộng và phát triển; đề nghị Cơ quan chuyên môn phối hợp cấp ủy chính quyền xã quan tâm, tạo điều kiện, tư vấn, hỗ trợ về kĩ thuật nhằm tạo ra nhiều sản phẩm sạch chất lượng hơn.
j2
Mô hình trồng dưa lưới trong nhà màng của anh Quàng Văn Đức đã mở ra hướng đi mới trong sản xuất nông nghiệp ở địa phương. Đây cũng là cơ hội giúp nông dân học hỏi kinh nghiệm, tiếp cận với kỹ thuật công nghệ tiên tiến để tạo ra sản phẩm sạch, an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng../.
j4
 
j5
 
j7

Nguồn tin: Lường Thiết - Văn phòng - Thống kê:

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Hệ thống QLVB
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay205
  • Tháng hiện tại12,335
  • Tổng lượt truy cập116,795
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây