Huyện Tuần Giáo - Tỉnh Điện Biên

Huyện Tuần Giáo - Tỉnh Điện Biên

Trang thông tin xã Quài Tở

HĐND huyện giám sát việc thực hiện các quy định của pháp luật về cán bộ, công chức tại xã Quài Tở

Thứ năm - 28/09/2023 14:26
HĐND huyện Tuần Giáo giám sát việc thực hiện các quy định của pháp luật về cán bộ, công chức tại xã Quài Tở
HĐND huyện giám sát việc thực hiện các quy định của pháp luật về cán bộ, công chức tại xã Quài Tở

Chiều ngày 25/9, Đoàn giám sát của HĐND huyện do đồng chí Trần Bình Trọng – UVTV, Phó Chủ tịch HĐND huyện làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND xã Quài Tở về việc thực hiện các quy định của pháp luật về cán bộ, công chức cấp xã trên địa bàn huyện từ ngày 01/01/2020 đến 30/6/2023.

Tham gia cùng đoàn có đại biểu đại diện lãnh đạo: Ban Pháp chế HĐND huyện, Ban kinh tế - xã hội, Phòng Nội vụ huyện, Văn phòng HĐND-UBND huyện. Làm việc với Đoàn, về phía xã có đại diện lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND xã; đại diện UBMTTQ và đại diện công chức xã Quài Tở.
6
Theo báo cáo, xã Quài Tở hiện có 22 cán bộ, công chức và 12 cán bộ là người hoạt động không chuyên trách. Đội ngũ cán bộ, công chức và những người hoạt động chuyên trách cấp xã trên địa bàn huyện được đảm bảo về số lượng, chất lượng, chế độ chính sách được chăm lo, đảm bảo đúng quy định; về trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của cán bộ, công chức cấp xã được nâng lên, hiện tại có 18 công chức cấp xã có trình độ Đại học, 1 cán bộ, công chức cấp xã có trình độ Cao đẳng, 3 cán bộ, công chức cấp xã có trình độ trung cấp; về trình độ lý luận chính trị: có 01 người có trình độ LLCT Cao cấp, 18 người có trình độ LLCT Trung cấp. Số lượng cán bộ, công chức cấp xã được bố trí bảo đảm theo quy định, không vượt quá số lượng tối đa. Chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức cấp xã không ngừng được nâng cao. Quy định về trình độ chuyên môn nghiệp vụ của cán bộ, công chức cấp xã đáp ứng theo kịp trình độ phát triển kinh tế - xã hội, mặt bằng dân trí và yêu cầu nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức cấp xã. Công tác tuyển dụng đảm bảo về trình tự, thủ tục theo quy định của Luật và các văn bản hướng dẫn thi hành Luật; tuyển dụng theo đúng vị trí việc làm và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao; công tác tuyển dụng công khai, minh bạch khách quan, công bằng… Bên cạnh những kết quả đạt được còn một số tồn tại, hạn chế như: Công tác chỉ đạo, hướng dẫn, triển khai thực hiện các quy định của pháp luật về cán bộ, công chức cấp xã và Nghị quyết của HĐND huyện đôi lúc còn chậm; một số cán bộ công chức năng lực còn hạn chế, tỷ lệ cán bộ công chức có trình độ chuyên môn trung cấp vẫn còn ở mức tương đối cao chiếm gần 14%.
Tại buổi làm việc, các thành viên Đoàn giám sát đã tập trung thảo luận, làm rõ những tồn tại, hạn chế trong việc thực hiện tuyển dụng, sử dụng, quản lý cán bộ, công chức cấp xã và những người hoạt động không chuyên trách trên địa bàn xã Quài Tở.
1
Phát biểu kết luận, đồng Trần Bình Trọng – UVTV, Phó Chủ tịch HĐND huyện ghi nhận những kết quả trong thực hiện các quy định của pháp luật và Nghị quyết của HĐND huyện về cán bộ, công chức cấp xã và người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã. Đồng chí đề nghị xã tăng cường hơn nữa công tác chỉ đạo tuyên truyền và thực hiện các quy định của pháp luật về cán bộ, công chức cấp xã và những người không chuyên trách trên địa bàn. Quan tâm chỉ đạo địa phương về công tác quy hoạch, tạo nguồn đội ngũ cán bộ, công chức cấp xã theo quy định; rà soát lại đội ngũ cán bộ, công chức xã để bố trí cho phù hợp với trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; đồng thời, xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nhằm chuẩn hóa trình độ chuyên môn nghiệp vụ, lý luận chính trị, quản lý Nhà nước./.
Thứ hai - 25/09/2023 17:25

Nguồn tin: Lường Thiết - Văn phòng - Thống kê:

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Hệ thống QLVB
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập4
  • Hôm nay424
  • Tháng hiện tại12,130
  • Tổng lượt truy cập116,590
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây