Huyện Tuần Giáo - Tỉnh Điện Biên

Huyện Tuần Giáo - Tỉnh Điện Biên

Trang thông tin xã Quài Tở

Đoàn thanh niên công an huyện Tuần Giáo giúp người dân đào hố trồng mắc ca

Thứ hai - 03/07/2023 16:47
Đoàn thanh niên công an huyện Tuần Giáo giúp người dân đào hố trồng mắc ca

Đoàn thanh niên công an huyện Tuần Giáo giúp người dân đào hố trồng mắc ca

Thứ hai - 03/07/2023 09:27
Chủ trương trồng Mắc ca là chủ trương lớn của Ban Thường vụ Tỉnh ủy nhằm tái cơ cấu ngành nông nghiệp. Huyện Tuần Giáo đã thực hiện trồng thử nghiệm từ năm 2013 với diện tích mắc ca đạt gần 150 ha, theo đó, có 2/3 diện tích đã cho thu hoạch đạt hiệu quả, năng suất cao; kỳ vọng đây là cây trồng có thể giúp người dân xóa đói giảm nghèo. Cùng chung tay với cấp ủy, chính quyền trong thực hiện chủ trương trên, Theo đó, để giúp bà con đẩy nhanh tiến độ đào hố trồng cây mắc ca đảm bảo khung lịch xuống giống vào mùa mưa; phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên trong tham gia phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới; nhất là ở những địa bàn vùng sâu, vùng cao, vùng đặc biệt khó khăn. BCH Đoàn thanh niên Công an huyện Tuần Giáo vừa ra quân giúp 02 hộ dân ở bản Hua Mức I, Hua mức II đào 200 hố trồng cây mắc ca theo quy chuẩn.
CA1
Mang trong mình tinh thần xung kích của tuổi trẻ, quyết tâm góp phân công sức giúp đỡ những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn vươn lên thoát nghèo, gần 60 đoàn viên thanh niên công an huyện Tuần Giáo đã vượt gần 60km, vượt qua mọi khó khăn về địa hình, những bất lợi về thời tiết, đến giúp đỡ 02 hộ gia đình ở bản Hua Mức I và Hua Mức II của xã Pú Xi
Sau gần 2 tiếng di chuyển bằng nhiều phương tiện và cả đi bộ leo đồi, chúng tôi có mặt tại nương nhà ông Giàng A Lừ, bản Hua Mức II, xã Pú Xi, không thể nói hết được niềm vui mừng của gia đình ông Lừ khi hôm nay được Đoàn thanh niên Công an huyện Tuần Giáo đến giúp gia đình đào hố trồng cây mắc ca, được biết gia đình ông Giàng A Lừ bản Hua mức II có hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, nhà lại neo người không có nhân lực để đào hố trồng cây, xen lẫn niềm vui, phấn khởi là cả hi vọng vào tương lai, khi giờ đây tiến độ đào hố để trồng cây mắc ca sẽ kịp với tiến độ xuống giống của xã trong thời gian tới.
Còn gia đình ông Vàng Súa Vừ, ở bản Hua mức I cũng có hoàn cảnh khó khăn và thiếu nhân lực, ông Vừ chia sẻ: “Năm nay gia đình tôi đăng ký với xã trồng 100 cây mắc ca, nhưng do không có nhân lực, nên đến hết tháng 6.2023 gia đình ông vẫn chưa thực hiện đào hố trồng mắc ca, may thay vừa qua được Đoàn thanh niên Công an huyện Tuần Giáo đến hỗ trợ đào hố trồng cây, gia đình ông rất vui mừng và phấn khởi.
 
CA15
 
CA22
 
CA28
 
CA29
 
CA31
 
CA16
 
CA8
Được biết, Đoàn thanh niên Công an huyện Tuần Giáo sẽ hỗ trợ giúp đỡ 02 gia đình trên trồng mắc ca giai đoạn 1 (đó là thực hiện đào hố, xuống giống trồng cây và chăm sóc cây năm đầu tiên) đây sẽ là động lực giúp các gia đình vượt qua khó khăn trước mắt. Hoạt động của Đoàn thanh niên Công an huyện Tuần Giáo mang tính thiết thực với địa phương, phát huy được vai trò xung kích tình nguyện, tinh thần sáng tạo của đoàn viên, thanh niên trong tham gia phát triên kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới; quyêt tâm thực hiện thắng lợi các dự án xóa đói, giảm nghèo.
Bao giọt mồ hôi rơi của chiến sỹ - đoàn viên CAH là bấy nhiêu sự quyết tâm, là tấm lòng của người Chiến sỹ CAND muốn đem phần công sức của mình chung tay, góp sức cùng người dân thoát nghèo; Tuổi trẻ CAH với mong muốn mỗi gia đình được hỗ trợ, giúp đỡ là như nhìn thấy một tương lai thoát nghèo cho người dân vùng sâu, xa nơi đây.
Thông qua hoạt động, giúp tăng cường đoàn kết, tập hợp thanh niên; củng cố, nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn; khẳng định vị trí, vai trò của tổ chức Đoàn trong thanh niên và xã hội. Khơi dậy niềm tự hào và tinh thần tình nguyện trong đoàn viên, thanh niên; tạo phong trào thi đua sôi nổi hưởng ứng Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2023.
Với những việc làm thiết thực, ý nghĩa của Đoàn thanh niên Công an huyện Tuần Giáo đã để lại nhiều dấu ấn đậm nét đối với cấp uỷ, chính quyền địa phương và nhân dân xã Pú Xi nói riêng, huyện Tuần Giáo nói chung. Tin rằng, thời gian tới, với sức trẻ, nhiệt huyết, cán bộ đoàn viên thanh niên Công an huyện Tuần Giáo sẽ xung kích, đi đầu trên mọi lĩnh vực. Tiếp tục khẳng định được bản lĩnh, sự năng động, sáng tạo, tinh thần đoàn kết, xung kích, trách nhiệm, dám nghĩ, dám làm vì cuộc sống cộng đồng, xứng đáng với lời dạy của Bác Hồ kính yêu: "Thanh niên là rường cột của nước nhà"./.

Nguồn tin: Lường Thiết - Văn phòng - Thống kê:

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Hệ thống QLVB
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2
  • Hôm nay48
  • Tháng hiện tại12,178
  • Tổng lượt truy cập116,638
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây