Huyện Tuần Giáo - Tỉnh Điện Biên

Huyện Tuần Giáo - Tỉnh Điện Biên

Trang thông tin xã Quài Tở

Lễ ra mắt Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau bản Lé Xôm

Thứ năm - 08/06/2023 16:46
Lễ ra mắt Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau bản Lé Xôm
Sáng ngày 6/6, tại Nhà văn hoá xã Quài Tở, Hội Người cao tuổi xã Quài Tở đã tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau bản Lé Xôm. Dự buổi lễ có ông Lò Văn Hoà- Trưởng Ban đại diện Hội NCT huyện; Bà Hà Thị Hương- Phó Ban đại diện Hội NCT huyện; đại diện Lãnh đạo Đảng uỷ- HĐND-UBND- UB MTTQVN và các ngành, đoàn thể xã Quài Tở; Đại diện Hội người cao tuổi các xã: Quài Cang, Quài Nưa và thị trấn Tuần Giáo; Đại diện CLB Liên thế hệ tự giúp nhau bản Minh Thắng, xã Quài Nưa cùng các thành viên Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau bản Lé Xôm.
5
 
2
Câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau bản Lé Xôm được thành lập với 54 thành viên, trong đó Ban chủ nhiệm gồm 5 thành viên. CLB được thành lập với mục đích giúp đỡ, hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn và các thành viên cải thiện về kinh tế, sức khỏe, tinh thần, góp phần làm tốt công tác chăm sóc và phát huy vai trò Người cao tuổi ở bản. Đồng thời tạo điều kiện để Người cao tuổi sống vui, sống khỏe, sống có ích, tiếp tục đóng góp cho sự phát triển của cộng đồng… Đây là một tổ chức xã hội tự nguyện, tập hợp nhiều tầng lớp nhân dân với nhiều lứa tuổi ở cộng đồng khu dân cư, phần đông là người cao tuổi. CLB sinh hoạt định kỳ mỗi tháng một lần, với mục đích cải thiện chất lượng cuộc sống, đồng thời phát huy vai trò, sự đóng góp của người cao tuổi trong chăm sóc sức khỏe, tăng thu nhập và các hoạt động khác. Nguồn kinh phí hoạt động ban đầu là 20 triệu đồng do đại diện Hội NCT huyện trao cho CLB. Kinh phí hoạt động của CLB sẽ do hội viên đóng góp và tài trợ của các tổ chức, cá nhân theo phương thức xã hội hóa. Khi tham gia CLB, hội viên được trao đổi thông tin, nâng cao nhận thức về mọi mặt, hỗ trợ nhau khi gặp khó khăn, được hỗ trợ khám sức khỏe định kỳ; giao lưu văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao, luyện tập dưỡng sinh; được vay vốn với lãi suất ưu đãi.    
30
 
23
Phát biểu Tại buổi lễ ra mắt, ông Lò Văn Hoà- Trưởng Ban đại diện Hội NCT huyện; Ông Lò Văn Hùng- Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ xã Quài Tở đã ghi nhận và biểu dương sự cố gắng trách nhiệm của hội NCT xã Quài Tở và Chi hội NCT bản Lé Xôm đã chủ động vận động thành lập CLB và tổ chức thành công Lễ ra mắt Câu lạc bộ vào thời điểm cả hệ thống chính trị xã Quài Tở đang ra sức chung tay xây dựng nông thôn mới và cố gắng về đích vào cuối năm nay 2023; đồng thời đề nghị: Ban chủ nhiệm CLB luôn bám sát các nhiệm vụ đề ra, quản lý nguồn quỹ đúng quy định. Nắm bắt nhu cầu nguyện vọng của hội viên để đề xuất các hoạt động phù hợp; Thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hoá văn nghệ thể dục thể thao; đề nghị các tổ chức tại bản thường xuyên quan tâm, tạo điều kiện để câu lạc bộ hoạt động ngày càng hiệu quả, góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho hội viên.
Tại lễ ra mắt CLB, ông Tòng Văn Định- Chủ nhiệm CLB Liên thế hệ tự giúp  nhau bản Lé Xôm, cho biết: Để câu lạc bộ hoạt động hiệu quả đúng hướng, Ban chủ nhiệm sẽ xây dựng Quy chế hoạt động, chương trình công tác và các hoạt động trọng tâm hàng năm, đề nghị các hội viên tích cực tham gia ý kiến, cần bám sát các quyết định và văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh, huyện, Hội người cao tuổi các cấp về 8 mảng hoạt động của CLB; Các thành viên CLB phát huy tinh thần tình nguyện giúp nhau về ngày công, tiền, hiện vật, hoặc kỹ thuật. Đặc biệt tổ chức các hoạt động cộng đồng như dọn vệ sinh thôn xóm, bảo vệ môi trường xây dựng nông thôn mới ở địa phương. Tổ chức các buổi sinh hoạt, truyền thông, phổ biến kiến thức làm ăn, nâng cao sức khỏe và các chế độ chính sách...giúp người cao tuổi tự tin hơn. Chú trọng các hoạt động văn hóa văn nghệ để các thành viên tham gia các tiết mục hát, múa, thơ, tiểu phẩm ... tham gia trong mỗi buổi sinh hoạt và biểu diễn trong dịp hội họp của cộng đồng và các thành viên, động viên thăm hỏi lẫn nhau. Bên cạnh đó cần đẩy mạnh các hình thức vận động nguồn lực từ các tổ chức cá nhân, hội viên có điều kiện kinh tế khá giả để hỗ trợ người cao tuổi gặp khó khăn. Tổ chức tập huấn, cung cấp các tài liệu hỗ trợ về cách quản lý và tổ chức các hoạt động như lập kế hoạch, vay vốn, tổ chức chăm sóc sức khỏe, vận động nguồn lực, trao đổi thông tin kinh nghiệm, mô hình sản xuất, kinh doanh, trồng trọt, dịch vụ có hiệu quả; hướng dẫn phát triển các ngành nghề truyền thống của địa phương phù hợp với sức khỏe và khả năng của người cao tuổi.
Tại buổi lễ cũng đã diễn ra chương trình giao lưu văn nghệ giữa các CLB liên thế hệ tự giúp nhau đến từ xã Quài Nưa và Quài Tở./.
36
 
34
 
44
 
26
 
20
 
13
 
9
 
6

Nguồn tin: Lường Thiết - Văn phòng - Thống kê:

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Hệ thống QLVB
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập3
  • Hôm nay166
  • Tháng hiện tại1,297
  • Tổng lượt truy cập119,064
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây