Huyện Tuần Giáo - Tỉnh Điện Biên

Huyện Tuần Giáo - Tỉnh Điện Biên

Trang thông tin xã Quài Tở

Đoàn giám sát Ban pháp chế HĐND tỉnh làm việc tại Tuần Giáo

Thứ sáu - 21/07/2023 16:25
Đoàn giám sát Ban pháp chế HĐND tỉnh làm việc tại Tuần Giáo
Chiều ngày 20/7, Đoàn giám sát của Ban pháp chế HĐND tỉnh do đồng chí Lò Thị Bích – Uỷ viên Thường trực, Trưởng Ban pháp chế HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với huyện Tuần Giáo về “giám sát cơ cấu tổ chức Phòng Dân tộc theo Nghị quyết số 188/2010/NQ- HĐND, ngày 16/7/2010 của HĐND tỉnh khoá XII, nhiệm kỳ 2004 – 2011”. Làm việc với đoàn có đồng chí Lò Văn Cương – TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Lê Xuân Cảnh, PBT, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí lãnh đạo đại diện các cơ quan liên quan của huyện.
gs2
 
Với chức năng, nhiệm vụ được giao, từ khi được thành lập đến nay, phòng Dân tộc huyện Tuần Giáo luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền; sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn huyện. Cơ cấu tổ chức, bộ máy, biên chế được kiện toàn kịp thời đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ. Hàng năm, lãnh đạo, công chức phòng Dân tộc được UBND huyện quan tâm cử đi đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, lý luận chính trị, tham gia các lớp bồi dưỡng tập huấn về công tác dân tộc, để kịp thời nắm bắt và thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Phòng Dân tộc huyện theo chức năng, nhiệm vụ, vị trí việc làm đã tích cực, chủ động trong công tác tham mưu cho UBND huyện xây dựng các Kế hoạch và triển khai các chương trình nhằm thực hiện có hiệu quả các chính sách dân tộc trên địa bàn huyện.
lth
Tuy nhiên, giai đoạn 2021 – 2030, Phòng Dân tộc là cơ quan Thường trực Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, khối lượng công việc lớn, với số biên chế hiện có sẽ khó khăn trong quá trình giải quyết công việc. Bên cạnh đó, việc triển khai thực hiện Kế hoạch tinh giản biên chế công chức tại các cơ quan hành chính nhà nước; số lượng người làm việc tại các đơn vị sự nghiệp trên địa bàn huyện Tuần Giáo giai đoạn 2022-2026 theo Kế hoạch số 76- KH/TU ngày 12/12/2022 của Tỉnh uỷ Điện Biên về quản lý, sử dụng và tinh giản biên chế giai đoạn 2022-2026, theo đó dự kiến đến năm 2026 UBND huyện Tuần Giáo được giao 92 biên chế, giảm 03 biên chế so với năm 2023. Do đó khó khăn trong việc bố trí, sắp xếp biên chế công chức cho các cơ quan chuyên môn thuộc UBND huyện, trong đó có Phòng Dân tộc.
Theo báo cáo, tính đến thời điểm ngày 30/6/2023, phòng Dân tộc có 03 biên chế thực hiện nhiệm vụ theo dõi công tác dân tộc trên địa bàn huyện Tuần Giáo, trong đó: 01 Trưởng phòng, 01 Phó trưởng phòng, 01 công chức chuyên môn; 01 công chức kế toán biệt phái.
Thực hiện Kế hoạch tinh giản biên chế công chức tại các cơ quan hành chính nhà nước; số lượng người làm việc tại các đơn vị sự nghiệp trên địa bàn huyện giai đoạn 2022-2026, số lượng biên chế công chức thuộc UBND huyện được cấp có thẩm quyền giao còn ít. Phòng Dân tộc hiện là cơ quan Thường trực Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, khối lượng công việc lớn, với số biên chế hiện có sẽ khó khăn trong quá trình giải quyết công việc.
lo van cuong
Tại buổi làm việc, Đoàn giám sát chia sẻ khó khăn với huyện về số lượng biên chế của huyện nói chung và của Phòng Dân tộc nói riêng. Đoàn giám sát tiếp nhận ý kiến của huyện để tham mưu sửa đổi Nghị quyết số 188/2010/NQ-HĐND ngày 16/7/2010 của HĐND tỉnh cho phù hợp với tình hình thực tế với thời điểm hiện tại, khắc phục những khó khăn bất cập. Đồng thời đoàn sẽ báo cáo kết quả giám sát với Thường trực HĐND tỉnh để có đề xuất sửa đổi phù hợp./.

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Hệ thống QLVB
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay1
  • Tháng hiện tại12,131
  • Tổng lượt truy cập116,591
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây